bcPro Foundation Updates for 2023 – Cập Nhật Kế Hoạch Cho Năm 2023 của bcPro

Nhân tròn 2 năm thành lập của bcPro, xin điểm qua một số thành tựu của năm 2022 và kế hoạch của năm 2023:

2022 – Thăm dò và tìm kiếm thị trường

bcPro đã có những thành công nhất định, nhất là việc có được 2 outputs của Lotus cùng các hợp đồng với các khách hàng crypto. SendLotus và AbcPay cũng đã được đánh giá cao và có được một thị trường nhất định. Các chương trình LixiLotus và Lotus Heart cũng nhận được những ủng hộ và đánh giá khá tích cực. Có thể nói bcPro đã có những đóng góp lớn cho cộng đồng Lotus trên toàn thế giới.

Tuy nhiên năm 2022 cũng gặp nhiều khó khăn với bối cảnh thị trường crypto nói chung, mặc dù bcPro không bị ảnh hưởng trực tiếp với những vụ sụp đổ trong giới crypto, nhưng cũng bị ảnh hưởng bởi môi trường vĩ mô.
Về bản thân bcPro cũng có những đầu tư không được hiệu quả, nhất là với mảng payment và chương trình Lotus Accepted do môi trường pháp lý và cơ hội không thực sự rõ ràng với quá nhiều cạnh tranh và ít lợi thế. Do đó mặc dù đầu tư nhiều nhưng hiệu quả thấp, lượng người dùng thường xuyên không cao và sự quan tâm đang giảm dần.
Có thể nói năm 2022 là năm chúng ta đã đi những bước dò dẫm để tìm hiểu thị trường và môi trường, làm nền tảng cho năm bản lề 2023. bcPro hình thành nên những tố chất để thành công trong những năm sắp tới.

2023 – Định hướng và những thay đổi chiến lược

Cụ thể, mục tiêu lớn nhất với Lotus năm 2023 sẽ là huy động được vốn và đóng góp để duy trì và phát triển mạng lưới dựa trên các ủng hộ viên hoặc tình nguyện viên. Một sự thay đổi triệt để và tích cực là Lotus outputs sẽ không cho đi miễn phí nữa mà sẽ đưa ra hình thức đấu giá. Như vậy sẽ có chi phí để sở hữu Lotus và sẽ không bị áp lực bán ra của XPI. Vấn đề xảy ra với Lotus trong thời gian vừa qua là Lotus được nhận miễn phí trong khi đó người nhận cần tiền mặt (fiat), tạo ra áp lực bán ra nhiều, trong khi kinh phí hoạt động lại không có. Bắt đầu từ năm nay, Lotus sẽ có chi phí sở hữu. Lotus is no longer FREE. Thay vào đó, những người có đóng góp cho Lotus sẽ được gửi tặng một lượng Lotus tượng trưng trực tiếp từ các khối phần thưởng mining rewards. Những đóng góp này sẽ được đưa vào kinh phí hoạt động và chi trả trực tiếp cho các hoạt động của Lotus. Lotus Contests là một ví dụ điển hình khi phần thưởng là USD, chứ không phải là XPI và đã mang lại rất nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Lotus vẫn được cho đi miễn phí cho những người mới. với mục đích để mời gọi tham gia hệ thống và sử dụng các ứng dụng, với một lượng Lotus tượng trưng, không có ý nghĩa kinh tế.

Với bcPro trong 6 tháng tới sẽ có các chương trình như sau:

  1. Mảng Outsourcing: Tiếp tục duy trì và mở rộng các hợp đồng hiện có để có kinh phí duy trì hoạt động
  2. Chương trình Work2Earn: Lượng bcPro phát hành sẽ giảm từ 10k xuống 5k/tuần từ tuần tới theo đúng lộ trình. Thay vào đó, lượng Lotus sẽ tăng lên từ 25k XPI / tuần hiện tại lên mức tối thiểu 100k/tuần đến 200k/tuần tùy theo performance. Lượng 200k XPI / tuần sẽ chia sẻ giữa Work2Earn và Hold2Earn với tổng kinh phí 200k XPI / tuần. Với điều chỉnh này, bcPro sẽ hạn chế phát hành bcPro cho các công tác viên bán thời gian (part time) và chỉ give Lotus cho các công việc part time trừ một số vị trí cố định.
  3. Chương trình Saving4Lotus: Vẫn tiếp tục duy trì Saving4Lotus cho các EATers với mức lãi suất hiện tại trong năm 2023 và mục tiêu sẽ thu hồi EATs vào năm 2024. Sẽ có 200K XPI / tuần sử dụng cho chương trình Saving4Lotus
  4. LixiLotus and Lotus Heart: Sẽ có riêng 1 Output cho LixiLotus và Lotus Heart trong đó:
    • 50% sẽ được dùng để đấu giá gây quỹ cho các hoạt động của chương trình, trong đó có chi phí bánh mì khoảng 3tr VND / tháng và 3tr VND / tháng chi phí cho top burners (người đốt nhiều nhất) trên LixiLotus.
    • 50% còn lại được dùng để phân phối cho các Lotus Heart và các người mới tham gia. Tối đa 100 XPI / người.

Về cơ bản thi những hỗ trợ tài chính cho LixiLotus chỉ mang tính chất thời điểm ban đầu. LixiLotus phải mang lại được giá trị lâu bền cho những người tham gia, trở thành một nền tảng trung lập và một môi trường kết nối kinh doanh để người tham gia tự tạo những sân chơi riêng và kiếm được lơi ích trên nền tảng LixiLotus. Như vậy sự kết nối mới dài lâu và bền vững.

Những thay đổi trên hy vọng sẽ giúp GiveLotus và bcPro có thêm kinh phí hoạt động để duy trì và phát triển trong năm 2023. Những thay đổi tích cực và nền tảng tốt đã xây dựng được trong năm 2022 chờ đón cho một năm 2023 tốt đẹp và thành công hơn. Quan trọng nhất là những đóng góp của bcPro team sẽ mang lại những giá trị cho cộng đồng Lotus nói riêng và xã hội nói chung.

Thân ái.
bcPro Team.

You may also like...

Leave a Reply