2022 là năm của Lotus

ĐƯỢC VIẾT BỞI MIKE C. · ĐĂNG NGÀY 23 THÁNG 2 NĂM 2022 · CẬP NHẬT NGÀY 1 THÁNG 4 NĂM 2022

Vào ngày Hạ Chí 21 tháng 6 năm 2021, sự ra mắt của Lotus đã khởi đầu một tâm thức mới. Thoáng chốc sáu tháng đã trôi qua và năm mới đã đến. Một bình minh chan hòa trong một thế giới đã sẵn sàng cho sự đổi mới. Vào năm 2022, cùng với sự cải tiến và cơ hội trải dài trên phạm vi rộng khi mà loài người đang dần tỉnh thức. Lotus cũng đã xuất hiện và đã có được chỗ đứng của mình trên thị trường.

Bạn không cần phải là một lập trình viên để tham gia, vận dụng, hoặc đầu tư. Hoặc thậm chí để tìm hiểu những điều nhỏ nhất. Cộng đồng ngày càng phát triển và cùng nhau vượt qua nhiều thử thách. Trong vòng sáu tháng đầu tiên, Lotus đã cập nhật thành công và hướng dẫn người dùng về trách nhiệm của họ: hãy sử dụng Lotus hơn là tích trữ. Và sáu tháng sau khi ra mắt, vào ngày Đông Chí 21 tháng 12, Lotus lại tiến hành cập nhật định kỳ. Lotus luôn minh bạch và được hoạch định sẵn. Đó là con đường đi đến tương lai.

Sau sáu tháng đầu tăng trưởng, Lotus đã tiếp cận được rất nhiều người và cung cấp một cái nhìn mới về tiền điện tử, không chỉ đơn giản là một cách để trục lợi trên hệ thống tiền hiện có, mà là một con đường mới dành cho cho doanh nghiệp: các cá nhân thành lập nên cộng đồng. Đứng trên phương diện đó, chúng ta là các nút thắt để tạo nên một mạng lưới và cách chúng ta quyết định cấu trúc của mạng lưới đó như thế nào sẽ mang lại cho mọi người một năm mới và một thế giới đầy mới mẻ. Cộng đồng Lotus đang phát triển từng ngày, tập trung vào sự ổn định, quyền riêng tư và trải nghiệm người dùng – xây dựng theo phương pháp từ dưới lên (bottom up). Thiết kế với giá trị ổn định, và giá tăng trưởng từ từ sẽ giúp triết lý của Lotus cũng phát triển theo. Khi các mảnh ghép được đặt vào đúng vị trí của mình thì sự phát triển đó sẽ ổn định không ngừng. Đó không chỉ là về lợi nhuận hoặc kiếm tiền nhanh chóng mà Lotus còn đang xây dựng một cái gì đó tốt hơn. Năm 2022 sẽ là một năm quan trọng, một phần là vì các cột mốc kỹ thuật và thách thức đã vượt qua. Chính điều đó và một số lý do sau đây sẽ đánh thức thế giới.

Kích thước khối 32 MB và thời gian khối hai phút đặt Lotus ngang bằng với các chuẩn mực hiện tại, nhưng quan trọng hơn, Lotus đã được chuẩn bị để xử lý hơn một nghìn giao dịch mỗi giây. Con số này không xa so với mức 5000 giao dịch mỗi giây của Visa. Lotus có chung tầm nhìn với eCash về việc mở rộng quy mô khối có kích thước lên đến Terabytes và thậm chí sẽ dần có thể xử lý hơn 5M giao dịch mỗi giây thông qua công nghệ song song hóa đại trà. Mức độ khó trong khai thác Lotus bắt đầu từ mức độ 1378 (Một mức đo độ khó trong khai thác Lotus) vào ngày 7 tháng 10 và đạt đến mức độ 3974 vào ngày 14 tháng 1 này. Tốc độ băm (Hashrate) hiện là 171GH trên mỗi giây.

Tiền điện tử đang trưởng thành, không còn ở giai đoạn sơ khai hay mới phát triển nữa mà sẽ tiến đến một giai đoạn mới khi nó bắt đầu cho phép mọi người kết nối và hình thành các tổ chức theo mong muốn; nó đang vượt ra khỏi những hạn chế của các tổ chức ban đầu như Bitcoin và Bitcoin Cash. Những đồng tiền như thế này thì riêng tư và ổn định hơn, trong khi vẫn dễ dàng tiếp cận được. Vốn hóa thị trường tiền điện tử hiện tại là hơn hai nghìn tỷ (Tháng 1 năm 2022). Vì vậy, sau hơn một thập kỷ, đã đến lúc chúng ta suy nghĩ về tác động thực sự mà tiền điện tử mang lại, với tốc độ tăng trưởng tuyến tính ổn định và thiết kế dành cho các nhà kinh doanh, không chỉ đơn thuần đầu cơ. Giá sẽ tăng vì nó hữu dụng như một loại hàng hóa nhanh, rẻ và đáng tin cậy – không phải như một phương thức kiếm tiền đơn giản, dựa vào nền tiền tệ pháp định hiện có. Và sự hữu ích đó sẽ tạo ra một thị trường tốt hơn. Triết lý về một loại tiền điện tử ổn định nằm ở đó, đơn giản như trắng đen, ngay cả trong chính quá trình lập trình của nó. Lotus hữu dụng, cải tiến trên nền tảng vốn có. Để nâng tầm triết lý này, Stamp và Forum đã khả dụng và đang được cải tiến hoàn thiện hơn. Đồng thời Lotus cũng có thêm nhiều tính năng khác đang được triển khai, bao gồm các hợp đồng thông minh riêng tư với ngôn ngữ lập trình riêng, ngôn ngữ hợp đồng Nelumbo (Nelumbo Contract Language). Có rất nhiều thứ đã được xây dựng trên nền tảng Lotus và sẽ còn nhiều hơn thế nữa.

Ổn định và không ngừng phát triển: Khi ra mắt, Lotus có giá trị 0,001 USD / XPI và tăng lên 0,002 trong vòng sáu tháng đầu tiên. Hiện giờ đã được điều chỉnh xuống 0,001 USD / XPI. Sự tăng trưởng ổn định này đã được thiết kế sẵn. Khi những người nắm thị phần coin cao (Whales) hoặc ngân hàng đang trục lợi trong chiến lược đầu tư khổng lồ trên toàn thế giới của người dùng tiền điện tử, thì tiềm năng của việc tạo ra một thị trường ổn định là rất lớn. Tăng trưởng ổn định, quyền riêng tư và hữu dụng phải là ưu tiên đối với bất kỳ tiền coin, ứng dụng hoặc cộng đồng nào nói chung. Cấp vốn cho các dự án trực tiếp từ mạng lưới thông qua cơ chế đào là một phần của sự ổn định và năng lực cho các hợp đồng thông minh là một phần của quyền riêng tư. Trải nghiệm người dùng đã có sẵn sàng trong khi các tính năng đang được phát triển và mở rộng thêm.

Trước khi ra mắt, các nhà phát triển đã đóng gói rất nhiều vào Lotus để cố gắng hoàn thiện và linh hoạt (136 lượt mã lập trình đã được tích hợp trước khi ra mắt). Với sự đầu tư kỹ lưỡng ban đầu (front-loading) và đồng thời việc duy trì, cải tiến của chính Lotus trong sáu tháng qua mà các nhà phát triển hiện có thể đưa thêm rất nhiều tính năng mới vào thực tế cũng như xây dựng hệ thống tổng thể của Lotus với các ứng dụng khác. Trải nghiệm người dùng (User Experience) và Giao diện người dùng (User Interface) luôn là chìa khóa thành công.

Stamp đã hoạt động và Forum đang được phát triển mỗi ngày. Khi khối lượng công việc giảm đi thì sẽ có nhiều thời gian hơn để xây dựng tương lai cho cộng đồng Lotus và phát triển thêm các tính năng của nó cũng như các chương trình tương hỗ khác.

Sắp ra mắt:

Bạn không cần phải là một nhà lập trình để có thể cùng nhau tiến về phía trước. Cộng đồng Lotus bao gồm chia sẻ thông tin, cách tiếp cận và việc xây dựng cơ sở người dùng hiểu biết. Tất cả hướng về việc sử dụng sức mạnh của từng cá nhân và cung cấp một phương tiện giao dịch. Trong năm mới sẽ thông tin và kết nối mọi người với nhau, giải thích một cách đơn giản hơn nữa cho những người mới với một loạt các cập nhật và bài viết, chia sẻ câu chuyện về Lotus và tương lai của nó. Chính nhà phát triển sẽ cung cấp thông tin đầy đủ thêm về các thông số kỹ thuật. 

  • Ngôn ngữ hợp đồng Nelumbo
  • Hệ thống mã thông báo quy nạp
  • Quỹ cứu trợ nhân đạo Lotus 
  • Khối băm kỷ nguyên và cây merkle khối kỷ nguyên mới 
  • Đóng gói BCH và eCash trong Lotus
  • Lotus trên ví be.cash
  • Thẻ căn cước công dân
  • Hợp đồng thông minh Mitra
  • Sử dụng các dự án cấp kinh phí của Coinbase để vươn đến các ngôi sao

Tất nhiên, tầm nhìn cho năm 2022 là một tầm nhìn kỹ thuật, nhưng vượt lên trên điều đó, khi cộng đồng Lotus phát triển, chúng ta sẽ thấy một mạng lưới mà mọi người sẽ cùng nhau tạo ra những điều mới mẻ. Điều gì đó có thể đã xảy ra ngay lúc này, khi chúng ta cùng nhau tiến về phía trước. Những thách thức lớn hơn đang đến trong năm nay, và cùng với đó là những cơ hội lớn hơn để tăng trưởng và phát triển. Lotus là một phần của sự phát triển đó và tương lai mới đó. Vì vậy, hãy sẵn sàng cho các bản cập nhật mới và đặt bất kỳ câu hỏi nào về con đường phía trước. Blockchain đơn giản là một tập hợp các thút thắt, các nút thắt vẹn toàn. Và chính các nút thắt đó đang hình thành nên mạng lưới mới.

Dịch từ nguồn:

https://www.thepassage.news/2022/02/23/2022-will-be-the-year-of-lotus/

You may also like...

Leave a Reply