Tự do nói chuyện trên Stamp.

ĐƯỢC VIẾT BỞI MIKE C. · ĐĂNG NGÀY 1 THÁNG 5 NĂM 2022 · CẬP NHẬT NGÀY 1 THÁNG 5 NĂM 2022

Tự do đơn giản như là các giao thức tốt. Chúng ta đã tìm ra điều đó vào những năm 90 với email. Vấn đề đầu tiên là thư rác. Thư rác Spam. Chúng ta đã giải quyết nó thông qua bằng chứng công việc (Pow) và giải pháp đó đặt nền tảng cho Bitcoin.

Bây giờ chúng ta có thể xây dựng từ Bitcoin và làm cho thư rác không còn tồn tại dù trên mặt định nghĩa. Sự ảnh hưởng có thể phi tập trung hoá đến mức kiểm soát được quyền lực.

Phương tiện truyền thông đại chúng là thông điệp tập trung trong tay của một số ít cá nhân.

Stamp có thể khắc phục điều này nhưng là bằng cách nào?

Tính toàn vẹn của giao thức.

Về cơ bản, Stamp loại bỏ người trung gian và kết nối mọi người trực tiếp với nhau. Nó được mã hóa và ngang hàng. Tất nhiên là thế rồi.

Chúng ta đã nghe thấy từ “ngang hàng” được một thời gian rồi. Đó là toàn bộ nền tảng của tiền mã hóa. Vậy tại sao chúng ta vẫn giải quyết những vấn đề cũ? Các nền tảng không phải là ngang hàng.

Kiểm duyệt vẫn gây khó khăn cho giao tiếp của chúng ta. Nhu cầu giao tiếp tự do và riêng tư ngày càng trở nên quan trọng hơn. Vấn đề luôn là quyền lực tập trung của các nền tảng.

Stamp sử dụng một giao thức giao dịch để tránh khỏi thư rác, thay vì yêu cầu dữ liệu người dùng: tất cả những gì cần thiết để gửi tin nhắn là cung cấp thứ gì đó cho người nhận.

Thư rác

Để gửi 1 tin nhắn thì bạn cần phải chuyển kèm một lượng giá trị nhất định. Điều đó làm cho nó trở nên quan trọng. Người gửi và người nhận quyết định giá trị tin nhắn.

Khi bạn gửi tin nhắn qua Stamp, bạn cũng đã gửi cho người nhận một số Lotus. Đồng coin được gửi cùng với tin nhắn. Làm như vậy nó sẽ giải quyết hoàn toàn thư rác và hơn thế nữa.

Khi bạn gửi tiền cho ai đó tức là bạn đang gửi cho họ một thông điệp: Bạn đang nói rằng bạn trân trọng họ. Khi bạn gửi tiền để gửi tin nhắn cho họ, bạn đang nói với họ rằng bạn trân trọng sự chú ý của họ.

Người nam Tặng Hoa Cho Người nữ

Sự riêng tư.

Stamp loại bỏ thư rác nhưng nó cho phép chúng ta làm được nhiều hơn thế nữa. Việc giao dịch của chúng ta hoàn toàn được ẩn danh. Khi tiền được gửi qua chuỗi khối, việc chuyển giá trị có thể được chia thành nhiều giao dịch nhỏ hơn.

Những giao dịch sẽ được thêm vào giá trị ban đầu. Trên chuỗi khối, chúng trông hoàn toàn độc lập. Chỉ người gửi và người nhận biết rằng họ là một gói.

Giả sử chúng ta chia chuyển khoản của mình thành năm giao dịch riêng lẻ. Đối với một người quan sát bên ngoài, những giao dịch đó là hoàn toàn độc lập. Nó trông giống như đến từ năm người khác nhau. Giao thức Stamp cho phép người gửi chọn số lượng mong muốn sẽ được chia thành bao nhiêu phần. Mức độ riêng tư tùy thuộc vào người dùng.

Bằng việc sử dụng giao thức này, thì việc đơn giản là có quá nhiều địa chỉ không thể truy xuất được. Và bằng cách giao dịch không thể truy xuất nguồn gốc đó, chúng ta có thể gửi Thông điệp cho nhau. Tặng Lotus cho người nhận và tin nhắn được ẩn vĩnh viễn.

Mã hóa

Mọi người đều nói về mã hóa, nhưng với các nền tảng, các khóa mã hóa đó luôn bị xâm phạm. Nó luôn có thể bị ép buộc hoặc đánh cắp từ chính nền tảng. Hoặc bởi nền tảng.

Bởi vì họ chỉ là con người, dễ bị thao túng và đe doạ. Ngay cả những ý định tốt nhất cũng có lỗ hổng.

Trong trường hợp xấu nhất về sự phụ thuộc vào nền tảng, dữ liệu người dùng được thu thập trong một ngân hàng: Ngân hàng đó có thể bị cướp. Quan trọng hơn, chủ sở hữu của các nền tảng này không ngang hàng với chúng ta.

Việc mã hóa cần phải không có quyền lực tập trung, nếu không nó sẽ vô nghĩa. Tính toàn vẹn của giao thức là tính toàn vẹn thực sự duy nhất khi nói đến tiền hoặc giao tiếp. Chúng ta cần một cách để giao tiếp hỗ trợ triết lý này và nó ở đây. Stamp Chat đang được phát triển, dựa trên đồng coin Lotus.

You may also like...

Leave a Reply