Tin tức tuần này trong Stamp 8/30/2022 – Bitcoin hóa đồng đô la, kiểm duyệt của Facebook, Hội nghị tiền điện tử, Andrew Tate và các thay đổi của Stampchat Upvote

ĐƯỢC VIẾT BỞI ALEX UGORJI · NGÀY 30 THÁNG 8 NĂM 2022

Đây là tiếp tục loạt bài tóm tắt hàng tuần của chúng tôi nêu bật các bài đăng phổ biến nhất trên Stamp Forum. Người dùng phải sử dụng Lotus để xếp hạng lên hoặc xuống nội dung trên biểu mẫu. Điều này cho phép người dùng kiểm duyệt diễn đàn bằng cách bỏ phiếu với ví của họ.

Bài đăng được bình chọn nhiều nhất trong tuần này:

1) Các bitcoiners bắt đầu đánh giá cao tầm quan trọng của đồng ổn định (stablecoin) và đồng đô la như một đơn vị thanh toán

■ Tóm tắt: Bài báo giải thích rằng bất chấp những thiếu sót của nó, nhu cầu đô la Mỹ vẫn cao trên khắp thế giới, đặc biệt là ở các quốc gia như Argentina, nơi tỷ giá hối đoái chính thức khác với tỷ giá thị trường. Các tác giả tin rằng một giải pháp tiềm năng cho nhu cầu này là “Bitcoin hóa” đồng đô la với Taro – một giao thức mã đồng tiền trên Lightning Network. Vì Taro cho phép hoán đổi bằng cách sử dụng khóa thời gian băm (hash time locks), người dùng và người bán chọn mã đồng tiền họ muốn thực hiện giao dịch của mình trong khi vẫn sử dụng hóa đơn lightning tiêu chuẩn (standard lightning invoice). Do khả năng hoán đổi giữa các mã thông báo này, việc tung ra một stablecoin cộng đồng quy mô nhỏ trở nên khả thi hơn nhiều.

■ Quan điểm cá nhân:

  • Tôi thực sự thích rằng ngày càng có nhiều người viết và các ấn phẩm về Bitcoin sẵn sàng thừa nhận rằng người tiêu dùng bình thường không muốn sử dụng Bitcoin làm đơn vị thanh toán của họ. Việc bỏ qua thực tế này đã cản trở rất nhiều đến việc chấp nhận tiền điện tử.
  • Ý tưởng có thể hoán đổi hóa đơn LN lấy các mã đồng tiền Taro cũng rất tuyệt. Giao thức này sẽ giúp tôi có thể chi tiêu tiền điện tử bằng BTC mà không cần phải chạm vào nó hoặc chuyển đổi khoản tiết kiệm của tôi từ mã stablecoin ưa thích của tôi.
  • Tuy nhiên, tôi hơi lo lắng rằng phí LN có thể khiến hoán đổi trở nên không kinh tế, hoán đổi có thể được coi là hoạt động trao đổi được quản lý ở hầu hết các mảng pháp lý và do đó yêu cầu cấp phép và xét duyệt người dùng –  KYC (know your customer), đồng thời trải nghiệm người dùng sẽ không suôn sẻ như mô tả trong bài viết.
  • Cầu mong cho ý tưởng này hoạt động tốt như tác giả tưởng tượng! Bởi vì tầm nhìn của tác giả về một thế giới nơi cộng đồng địa phương có thể khởi chạy stablecoin và tự động hoán đổi chúng để lấy mã đồng tiền mong muốn của người bán nghe thật tuyệt vời.

2) Mark Zuckerberg nói với Joe Rogan rằng Facebook đã kiểm duyệt theo thuật toán câu chuyện về máy tính xách tay Hunter Biden trong 7 ngày dựa trên yêu cầu chung của FBI để hạn chế thông tin sai lệch về bầu cử.

■ Tóm tắt:

  • Joe Rogan hỏi Zuckerberg rằng liệu anh có kiểm duyệt câu chuyện về máy tính xách tay của Hunter Biden hay không. Zuck nói rằng Facebook không cấm nó như Twitter, nhưng Facebook đã giảm việc phân phối câu chuyện. Ông cũng đề cập rằng FBI đã cảnh báo Facebook rằng họ cần phải đề phòng về các câu chuyện tuyên truyền tiềm ẩn và câu chuyện về máy tính xách tay Hunter Biden nằm trong khuôn khổ cảnh báo của FBI.

■ Quan điểm cá nhân:

  • Khẳng định rằng FBI ‘yêu cầu’ Facebook kiểm duyệt câu chuyện máy tính xách tay Hunter Biden có vẻ sai lệch. Zuckerberg không nói rằng FBI nói với họ câu chuyện máy tính xách tay là thông tin sai lệch – chỉ rằng có những chiến dịch thông tin sai lệch đang diễn ra và Facebook nên cẩn thận không kích hoạt chúng. Zuckerberg khẳng định rằng câu chuyện này ‘phù hợp với khuôn mẫu’ là cách diễn giải của Facebook
  • Nếu không có thêm thông tin, tôi không chắc mình cảm thấy thế nào về việc FBI đưa ra cảnh báo thông tin sai lệch. Theo như tôi biết “thông tin sai lệch” không nhất thiết là bất hợp pháp – ngay cả khi nó liên quan đến bầu cử. Nếu thông tin sai lệch không phải là bất hợp pháp thì tôi phản đối việc FBI tham gia. Nếu nó là bất hợp pháp, thì tôi lo ngại về bản chất chủ quan của “thông tin sai lệch”.
  • Tôi chỉ trích nhiều hơn Facebook, người đã quyết định chơi trò kiểm duyệt và xác định những thông tin mà người dùng của nó có thể tự do chia sẻ.
    • Bất kỳ mối quan tâm chính đáng nào về thông tin sai lệch đều có thể được giải quyết bằng tuyên bố từ chối trách nhiệm nói rằng thông tin sai lệch thường xảy ra trong các cuộc bầu cử để người đọc phải đề phòng.
  • Có một điều tôi thấy thú vị là dường như Zuckerberg đã gợi ý rằng Facebook ít tệ hơn Twitter vì nó chỉ làm giảm sự lan truyền của câu chuyện thay vì cấm hoàn toàn.
    • Tuy nhiên, theo tôi, kiểm duyệt mềm tệ hơn kiểm duyệt cứng vì người dùng có thể không biết rằng họ đang bị kiểm soát việc chia sẻ các bài đăng đang bị kiểm duyệt.
      • Ngược lại, Twitter nói rõ rằng họ đang kiểm duyệt câu chuyện. Do đó, người dùng có thể quyết định xem họ có muốn hỗ trợ một công ty kiểm duyệt các bài viết hay họ muốn chú ý đến một nền tảng chống kiểm duyệt hơn như Stampchat.io 

3) Có gì ở ECC?

■ Tóm tắt: Bài đăng bốn từ “Có gì ở ECC?” đã được Shammah đăng trong bản demo Stampchat.io của anh ấy tại hội nghị tiền phi tập trung.

■ Quan điểm cá nhân:

  • Thật thú vị khi thấy Stampchat được chia sẻ với những người đam mê tiền điện tử ngang hàng.
  • Hãy xem liệu có sự gia tăng đáng kể về người dùng và nội dung trong những tuần tới không!

4) Andrew Tate nói về lệnh cấm Instagram của anh ấy, các công ty công nghệ cố gắng bịt miệng anh ấy, những câu chuyện sai sự thật về việc anh ấy là một kẻ buôn người.

■ Tóm tắt: Andrew Tate, người gần đây đã trở thành một trong những người đàn ông được tìm kiếm trên Google nhiều nhất thế giới, thảo luận về:

  • Nổi tiếng trên mạng xã hội, bị cấm mặc dù không vi phạm quy tắc, bị đe dọa giết, bị đánh đập, rằng anh không bị buộc tội hình sự ở bất kỳ quốc gia nào, rằng hầu như tất cả mọi người anh ấy từng gặp trực tiếp đều nói tích cực về anh ấy, sự dễ dàng trong các clip TikTok ngắn có thể cắt gọt những điều mà anh ấy đã nói nhiều năm trước ra khỏi ngữ cảnh, rằng những người sáng tạo nội dung được khuyến khích tạo các video ‘lộ liễu’ tiêu cực để nhận được lượt nhấp chuột, rằng niềm tin của anh ấy về việc sự thật sẽ thắng thế có thể đã không đúng, rằng mặc dù anh ấy có thể xử lý sự thù hận và sự hăm họa giết chóc, nhưng anh ấy hối tiếc vì đã đưa những người thân yêu của mình trải qua trải nghiệm tiêu cực này, và rằng anh ấy muốn tìm cách nói theo cách khiến bạn không thể hiểu sai những gì anh ấy nói ra ngoài ngữ cảnh trong khi vẫn mang tính giải trí nhưng anh ấy sợ rằng điều này có thể không thực hiện được, ngay cả đối với một người tài năng như anh ấy.

■ Quan điểm cá nhân:

  • Mặc dù tôi nghĩ việc chi tiêu và theo đuổi tình dục của Tate có vẻ quá đáng và tội lỗi, nhưng tôi nghĩ anh ấy là một chàng trai thực sự quan tâm đến thế giới và muốn biến nó trở thành một nơi tốt đẹp hơn.
  • Mặc dù anh ấy không còn là hình mẫu lý tưởng, anh ấy dường như là người tốt nhất có được và nhìn chung dường như đang đưa cánh đàn ông đi đúng hướng bằng cách khuyến khích họ không bao giờ nhân nhượng cho sự thật và sống có kỷ luật, làm việc chăm chỉ, mạnh mẽ để họ có thể giúp xây dựng lại nền Văn minh Phương Tây.
  • Tôi mong muốn được thấy anh ấy phát triển như thế nào trong những năm tới và tin rằng anh ấy sẽ tiếp tục trau dồi bản thân và thông điệp của mình.
  • Cuối cùng, tôi hy vọng các lệnh cấm trên mạng xã hội của anh ấy sẽ giúp anh ấy quảng bá và thu hút người hâm mộ của mình đến các lựa chọn tự do hơn và không thể bị kiểm duyệt như Stamp.

5) Chế độ xem Stampchat mới có giá trị thí (đốt) mặc định 100XPI

■ Tóm tắt: Bản cập nhật Stamp của tuần trước đã thay đổi chế độ xem mặc định của Lotus từ một diễn đàn (forum) thành các cuộc trò chuyện (group chat). Nó cũng tăng số lượng thí (đốt) mặc định để bình bầu (trong chế độ trò chuyện group chat) từ 10XPI lên 100XPI.

■ Quan điểm cá nhân:

  • Mặc dù không có giải pháp nào là toàn vẹn, nhưng tôi thấy lợi ích của sự thay đổi nhiều hơn những nhược điểm.
  • Lợi ích
    • Điểm trung bình của bài đăng đã tăng từ hàng trăm lên gần 1000.
    • Cần ít nhấp chuột hơn để tán thành bài đăng
  • Nhược điểm
    • Ví của tôi nhẹ hơn một chút và hiện tại không rõ chất lượng bài viết có thay đổi nhiều không
  • Một điều thú vị khác cần lưu ý là số lượng bài đăng đã tăng lên mặc dù chi phí trung bình trên mỗi bài đăng tăng lên. Điều này cho thấy rằng người dùng thích giao diện mới. Làm tốt lắm Shammah!

Dịch từ nguồn 

You may also like...

Leave a Reply