Tin tức tuần này trong Stamp 21/08/2022 – Cập nhật Stamp, Hệ thống bưu điện Internet (Internet Postal System), Rủi ro quy định của BTC Lightning, Lời phát biểu và Hội nghị tiền điện tử Bắc Triều Tiên thất bại.

ĐƯỢC VIẾT BỞI ALEX UGORJI · NGÀY 22 THÁNG 8 NĂM 2022

Đây là tiếp tục loạt bài tóm tắt hàng tuần của chúng tôi nêu bật các bài đăng phổ biến nhất trên Stamp Forum. Người dùng phải sử dụng Lotus để xếp hạng lên hoặc xuống nội dung trên biểu mẫu. Điều này cho phép người dùng kiểm duyệt diễn đàn bằng cách bỏ phiếu với ví của họ.

Bài đăng được bình chọn nhiều nhất cho tuần này:

1) Phát hành Stamp phiên bản 0.0.23

Tóm tắt:

  • Phiên bản mới của Stampchat.io đã ra mắt với bổ sung tính năng “chủ đề” – Topics cho phép các cuộc thảo luận công khai tương tự như trò chuyện nhóm, nhưng yêu cầu thí (đốt) một lượng nhỏ Lotus cho cộng đồng để thể hiện sự nghiêm túc. “

Quan điểm cá nhân:

  • Thật vui khi thấy Stamp cùng xuất hiện. Hoạt động và lượng XPI tăng lên đáng kể.
  • Nếu đây trở thành cách chủ đạo để sử dụng Stampchat, thì nó có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta sẽ triển khai Bản tin tuần Stamp. Hãy đón xem!

2) Đổi thương hiệu “Bitcoin” thành “Stamps” và Hệ thống Bưu điện Internet (Internet Postal System)

Tóm tắt:

  • Ryan X. Charles thực hiện một video trong đó anh ấy thảo luận về việc từ bỏ thương hiệu Bitcoin sang một cái ít bị nổi cộm và dễ hiểu hơn. Anh ấy tin rằng stamps (tem phiếu) và sự lan tỏa của việc tạo ra “Hệ thống Bưu điện Internet( Internet Postal System)” trên nền tảng tiền điện tử theo kiểu khuất mắt khôn coi (anh ấy không muốn sử dụng địa chỉ bitcoin) là con đường để thực hiện điều này. 
  • Anh ấy tin rằng sự quan tâm (chú ý) cần phải trả tiền và khả năng tính phí cho các tin nhắn là một hướng đi tuyệt vời cho vấn đề này. Nếu việc tính phí tin nhắn (sự quan tâm chú ý) dễ dàng thì những người được sự quan tâm lớn (Ryan trích dẫn Boris Johnson) sẽ đồng ý công khai địa chỉ email của họ khi biết rằng họ sẽ không bị gửi tin nhắn rác với những thông tin có giá trị thấp.

Quan điểm cá nhân:

  • Người ta nói rằng sao chép là hình thức xu nịnh tốt nhất. Vì Heartmail và Hệ thống Bưu điện Internet (Internet Postal System) của Charles tương tự như Stampchat.io của Shammah, nên nhóm Stampchat hẳn sẽ cảm thấy khá hài lòng? 😉
  •  Tuy nhiên, trên thực tế, tôi rất phấn khích khi thấy khẩu hiệu của hệ thống bưu điện internet(Internet Postal System) đang lan rộng. Dường như việc trở thành một mã truy cập là một cách tự nhiên để sử dụng tiền điện tử và có thể giải quyết một trong những vấn đề lớn nhất của internet, đó là thư rác.
  • Tôi hy vọng nhóm Heartmail và Stampchat có thể bắt đầu đối thoại để xem liệu có chỗ cho sự cộng tác hay không.
  • Cuối cùng, tôi hy vọng tin đồn về việc Ryan X Charles tạm nghỉ tiền điện tử là sai và / hoặc thời gian nghỉ phép của anh ấy ngắn lại. Tiền điện tử cần nhiều người làm việc hơn để xây dựng các công cụ thực sự nhằm giải quyết vấn đề.

3) Hóa ra Lighting Network là hoạt động của MSB 🤦🏼‍♂️ Ai có thể dự đoán được?

Tóm tắt:

  • Patrick Hansen thực hiện một chủ đề trên twitter mô tả các rủi ro của các quy định ‘chưa được thảo luận’ (đặc biệt là AML) đối với mạng lưới Bitcoin Lightning. Chúng bao gồm:
    • “Các dịch vụ lightning có giám sát (Strike, Cash app v.v.) sẽ phải tuân thủ quy tắc di chuyển của FATF”
    • “Các node lightning chuyên nghiệp có thể được xem là các dịch vụ thanh toán được quản lý”
    • Giao dịch đi qua mạng có thể bị gắn cờ là rủi ro cao theo khuôn khổ AML và do đó khó có thể được duyệt qua
  • “Điều này không áp dụng cho các khoản thanh toán bằng giao dịch lighting ngang hàng P2P thuần túy, nhưng thành thật mà nói, lighting có giới hạn mở rộng đối với việc sử dụng P2P thuần túy và mạng lưới được hưởng lợi rất nhiều từ các node có tính thanh khoản cao, và được kết nối tốt (doanh nghiệp).

Quan điểm cá nhân:

  • Một rủi ro bổ sung không được đề cập trong chủ đề là các node lightning có thể được coi là máy chuyển tiền và do đó phải được cấp phép MSB.
  • Tôi hoàn toàn đồng ý với Patrick rằng điều thực sự quan trọng là những vấn đề này bắt đầu được thảo luận càng sớm càng tốt trước khi BTC xây dựng tương lai của nó trên một hệ thống có nhiều vấn đề pháp lý tiềm ẩn tai hại. Sẽ thật khủng khiếp nếu BTC phải chuyển đổi L2 sau khi đầu tư hàng trăm triệu để tạo ra cơ sở hạ tầng lightning rộng lớn.
  • Chủ đề Twitter này là một lập luận ủng hộ việc tuân thủ quy định về các giải pháp mở rộng quy mô chuỗi chẳng hạn như các giải pháp được triển khai bởi Bitcoin Cash, eCash và Lotus – những giải pháp này không bị ảnh hưởng bởi những dự luật trên.

4) “XPI là một mã truy cập có thể được sử dụng để mời mọi người đến với đất nước Lotusia. Hãy lựa chọn người mà bạn chia sẻ mã thông báo mời của mình. 😉 ”

Tóm tắt: 

  • “XPI là một mã thông báo có thể được sử dụng để mời mọi người đến với đất nước Lotusia. Hãy lựa chọn người mà bạn chia sẻ mã thông báo mời của mình. 😉 ”

Quan điểm cá nhân:

  • Sử dụng mã truy cập, ví dụ XPI, cho phép người ta tạo ra một hệ thống mở và không cần sự cho phép mà không bị thư rác tràn ngập bằng quyết tâm của người đăng tin đã sử dụng XPI để chứng tỏ rằng thông tin mà mình muốn truyền đạt có một giá trị nào đó.
  • Kết quả của một hệ thống như vậy là một thị trường không cần cấp phép cho việc truyền tải thông tin và sự quan tâm của những thông tín đó dựa trên bằng chứng công việc.

5) Christopher Emms, người trong cuộc về tiền điện tử, người đã trình bày tại “hội nghị” chuỗi khối của Triều Tiên, đang phản đối lại việc giam giữ sai trái ở Ả Rập Xê Út trong sáu tháng qua dưới bàn tay của chính phủ Hoa Kỳ.

Tóm tắt: 

  • Ông Emms, một công dân Anh, người đã tham dự hội nghị tiền điện tử năm 2019 của Triều Tiên đã bị mắc kẹt ở Ả Rập Xê-út trong 5 tháng sau khi chính phủ Mỹ ban hành thông báo đỏ của Interpol có động cơ chính trị.
  • Crispin Blunt, một thành viên của quốc hội Vương quốc Anh, bình luận về vụ việc nói rằng “Chris không vi phạm, theo như tôi biết, bất kỳ luật quốc tế của Anh hoặc Ả Rập Xê-út. Người Mỹ đang sử dụng hệ thống Thông báo Đỏ (Red Notice) của Interpol một cách không phù hợp – một hình thức mua quyền lực nhằm mục đích làm cho cuộc sống của những người mà họ coi là đối thủ của họ trở nên đẫm máu nhất có thể. “

Quan điểm cá nhân:

  • Câu nói yêu thích của tôi trong bài báo là từ nghị sĩ Anh Crispin Blunt, người đã nói “có vẻ như Emms là một kẻ ngốc, không phải kẻ gian. Là một kẻ ngốc không phải là một cái tội. ”
  • Việc hình sự hóa sự ngu ngốc là cực kỳ nguy hiểm vì trong thời đại ‘chuyên gia’, người đàn ông bình thường là một kẻ ngốc.
  • Ngoài ra, có vẻ như các chính phủ (đặc biệt là Hoa Kỳ) cuối cùng cũng bắt đầu coi tiền điện tử là một mối đe dọa tiềm tàng đối với sức mạnh của nó.
  • Và với tinh thần không bao giờ để một cuộc khủng hoảng trở nên lãng phí, Mỹ đang tận dụng cơ hội này để kiểm tra khả năng tiếp cận của họ. Nếu may mắn, họ sẽ có thể dẫn độ và trừng phạt một người không phải công dân Hoa Kỳ vì đã “vi phạm” luật chỉ được cho là áp dụng cho người Hoa Kỳ”.

Dịch từ nguồn:

You may also like...

Leave a Reply