Nhiệm vụ lớn: Thông tin lan truyền Lotus là gì?

ĐƯỢC VIẾT BỞI SHAMMAH CHANCELLOR · ĐĂNG NGÀY 16 THÁNG 10 NĂM 2022 

Lotus được tạo vượt ra ngoài sự cần thiết. Tôi đang làm việc trên một phần mềm mà tôi cảm thấy là một dự án quan trọng nhất trên thế giới. Đó là một ứng dụng nhắn tin ngang hàng, phi công ty, phi tập trung, không kiểm soát, không kiểm duyệt, mã hóa. Để hoạt động, nó cần một mã tiền, điều này được hiểu như là: “Tôi trân trọng thời gian của bạn, vui lòng cho tôi được lắng nghe.”

Lotus được đính kèm vào mỗi tin nhắn như một cách để chúng ta lọc ra thư rác và tập trung sự chú ý vào những tin nhắn quan trọng. Giao thức nhắn tin được dùng để thay thế Email, Twitter và các nền tảng nhắn tin của các doanh nghiệp khác. Đối với tôi, tin nhắn rác đều vô ích, rác rưởi bởi đó là những thông tin đã bị thao túng trước khi được hiển thị tới tôi. 

Dự án có tên là Stamp, và tôi đã làm việc trong dự án này suốt nhiều năm qua. Đây là công việc mà tôi sẽ mất nhiều năm nữa trong đời mới hoàn thành nếu tôi tiếp tục làm một mình. Các kỹ sư phần mềm khác thỉnh thoảng cũng đến giúp tôi làm nhiều việc khác nhau. Tôi rất trân trọng sự giúp đỡ của họ, nhưng thời gian của họ lại cần được trả công xứng đáng – vì vậy hầu như đây chỉ là một nhiệm vụ đơn độc bởi lẽ tôi không có đủ tiền để trả cho thời gian của họ.

Lotus cũng cung cấp cho tôi một cách để giao tiếp: “Tôi trân trọng đánh giá cao sự giúp đỡ của bạn.”. Nếu bạn có Lotus, hãy cho đi một ít, thì bạn đang giúp tôi thực hiện đam mê của mình bằng một cách nhỏ nào đó, và tôi rất trân trọng điều đó. Nhìn thấy mọi người sử dụng Stamp, và cho Lotus đi khiến tôi như được thắp thêm lửa.

Tôi muốn mọi người tặng Lotus lẫn nhau để có thể sử dụng Stamp miễn phí. Mọi người không phải trả tiền để dùng Stamp – trừ khi muốn gửi thư rác hoặc tuyên truyền cho tôi.

Stamp cần rất nhiều thành phần mã nguồn mở, miễn phí để hoạt động, và tất cả đều nằm trong nhân Linux. Nó có thể cần nhiều người dùng hoặc sẽ không có ai sử dụng nó. Tôi không biết tất cả họ là ai, nhưng có ai đó biết. Lotus rồi sẽ được truyền từ người này sang người khác như một cách để nhắn nhủ rằng  thời gian của họ rất quý giá. Có lẽ điều đó cùng truyền cảm hứng cho họ.

Ngoài ra còn có các dự án khác gặp phải vấn đề tương tự khi cần mã tiền và Lotus hy vọng cũng có thể phục vụ chúng. Một dự án của bcPro Foundation mà tôi rất hào hứng có tên là LixiLotus cũng đang trong quá trình phát triển và tập trung vào sự phát triển cộng đồng tại Việt Nam.

Nếu chúng ta có thể tập hợp nhau lại, cùng nhau làm việc và phát triển thì Lotus sẽ được phân bổ tới những công việc/ dự án mà nó xứng đáng được ủng hộ. Có tất cả các kiểu loại tình nguyện viên trên thế giới, những người mà tôi muốn bày tỏ sự cảm kích đến họ. Nếu mọi người làm việc cùng nhau, thì cuối cùng chúng ta có thể phân phối Lotus đến cho họ, và để họ biết rằng công việc chung của họ được đánh giá cao.

Và tôi hy vọng họ sẽ sử dụng Stamp và các phần mềm khác sử dụng Lotus đều là miễn phí.

You may also like...

Leave a Reply