Elon Musk có tên giống như nhân vật phản diện Bond.

ĐƯỢC VIẾT BỞI MIKE C. · ĐĂNG NGÀY 29 THÁNG 4 NĂM 2022 

Tôi sẽ là kẻ phá đám khi nói rằng: Bất kỳ tỷ phú nào sở hữu nền tảng liên lạc duy nhất đều không phải là vị trí đáng được giành chiến thắng trong nhân loại.

Trên thực tế, các nền tảng nói chung không phải là thứ chúng ta có thể tin tưởng được. 

Rõ ràng là Elon Musk rất hài hước nên những hình chế về ông cũng có nhiều cái hay hơn. Những tách cà phê đầy nước mắt tự do, gợi nhớ đến vụ việc Great Honkening năm 2016 (Bài chuyển ngữ tại đây). Đối với nhiều người, điều tuyệt vời nhất là cảm giác được nghiền nát kẻ thù của mình, nhìn thấy chúng bị đánh đuổi và nghe thấy lời than thở của các bản thử nghiệm.

Sau nhiều năm bị kiểm duyệt bởi các nền tảng công nghệ lớn, tôi đã thấy rất hời trong việc mua lại Twitter của Musk cùng với lời hứa biến công ty thành tư nhân và dùng số tiền lớn cho những mục đích tốt đẹp. 

Ảo giác.

Cũng giống cảm giác đạt được “hoóc môn hạnh phúc”, bản năng hi vọng trở nên rất quyến rũ và hưng phấn, một thần tượng mới xuất hiện như một vị thánh cứu rỗi các linh hồn đau khổ. Sự độc quyền của Twitter trên phương tiện này là một điểm gây tranh cãi cho đến tận bây giờ, nhưng cái quyền lực vô lý này lại nằm trong tay một người mà chúng ta thích nên phải chăng vấn đề đã được giải quyết.

Ngay từ ban đầu, các nền tảng không phải là ngang hàng. Chúng là những hệ thống kiểm soát từ trên xuống. Những người điều hành chúng đang phân phối tài khoản cho các nhà quảng cáo.

Rõ ràng, mọi nền tảng từng được tạo ra đều được khai thác triệt để và điều này ngăn cản các đại lý tiếp cận được nền tảng đó. Điều này đúng với các cấu trúc kinh tế, cấu trúc chính trị và cấu trúc tôn giáo.

Ngang hàng là tương lai duy nhất.

Sự thật là, hiện tại, các hình ảnh chế đang là đề tài rất nóng. Luôn luôn là như vậy. Những hình ảnh chế là huyết mạch của văn hóa và sự sùng bái cá nhân bao quanh việc thâu tóm này có xu hướng mang lại một số sự buồn tẻ thực sự. Nhưng việc kiểm duyệt lại luôn bắt đầu bằng việc kiểm soát. Việc kiểm soát truyền thông, hay chính những trạng thái biểu hiện của chúng ta, khiến cho các nền tảng luôn thiếu quyền tự quyết, ngay cả đối với nhà vua. Quyền lực là chủ nhân của chính nó.

Twitter thuộc về máy móc, những nền tảng kiểm soát chúng ta và các giao thức kết nối chúng ta.

Hãy tận hưởng những giọt nước mắt tự do từ bây giờ.

Một điều gì đó

You may also like...

Leave a Reply