Lotus và Năng Lượng

Có câu hỏi là Lotus được tạo ra như thế nào và ai tạo ra Lotus?

Câu trả lời: Lotus được tạo ra từ năng lượng. Tùy theo nhu cầu thị trường và chi phí năng lượng mà số lượng Lotus được sản sinh ra tương ứng. Càng nhiều người sử dụng Lotus, nhu cầu tăng, thì số lượng Lotus sản sinh ra càng nhiều, nhưng chi phí sản xuất cũng tăng theo cấp số nhân. Và ngược lại, khi nhu cầu giảm thì số lượng Lotus sản sinh ra cũng giảm theo vì kinh phí sản xuất giảm. Vì Lotus được sản sinh ra từ năng lượng nên Lotus có trị giá cốt lõi, không ai có thể tự phát hành Lotus mà không phải chi phí cho năng lượng. Với thuật toán băm và cơ chế đồng thuận tương tự như xổ số, tất cả mọi người có máy tính đều có thể tham gia vào quá trình sản xuất Lotus một cách tự do không cần được cấp phép của một tổ chức hay cá nhân nào.

Vì Lotus là một dạng thức của năng lượng, Lotus mang một hàm giá trị. Với công nghệ blockchain, năng lượng đó sẽ được số hóa trên hệ thống, nhờ đó mọi người có thể sử dụng Lotus để trao đổi giá trị cho nhau trực tiếp và có thể giữ năng lượng đó mãi mãi.

Điểm độc đáo của Lotus là sử dụng hàm toán học đơn giản và thông minh logarit để hạn chế số lượng sản xuất ra khi lượng điện sử dụng tăng cao, độ khó tăng theo mức lũy tiến. Điều này làm cho Lotus có thể ổn định giá trong ngắn hạn, nhưng vẫn tăng giá trị trong dài hạn khi nhu cầu dài hạn tăng cao, đảm bảo giá trị cho những nhà đầu tư ban đầu.

Việc này tương phản hoàn toàn với lộ trình sản xuất cứng nhắc và hạn chế của Bitcoin, khiến cho Bitcoin bị biến động giá rất mạnh, đồng thời tạo ra sự khan hiếm về sau để tạo ra hiệu ứng nhảy vọt về giá, dẫn đến việc nhà đầu tư ban đầu có tâm lý cất giữ và mang lại rủi ro cho những nhà đầu tư vào sau. Lý do này khiến Bitcoin không thể thành công cụ trao đổi giá trị, mà chỉ phù hợp cho việc tích trữ lâu dài. Trong khi đó, Lotus với khả năng điều chỉnh theo nhu cầu thị trường, sẽ phù hợp hơn cho việc trao đổi giá trị trong đời sống hằng ngày.

Hình ảnh này giống như tòa nhà trọc trời, càng xây cao thì càng nhỏ lại và đắt đỏ lên gấp bội. Trong khi đó lâu đài số Lotus càng xây cao thì càng rộng rãi, đủ chỗ cho cả nhân loại. Lotus là món quà cho tất cà mọi người.

You may also like...

Leave a Reply