Lotus là gì? Trình bày ngắn gọn trong một câu, một đoạn và một trang.

ĐƯỢC VIẾT BỞI ALEX UGORJI · ĐĂNG NGÀY 3 THÁNG 4 NĂM 2022 · CẬP NHẬT NGÀY 3 THÁNG 4 NĂM 2022

Định nghĩa Lotus trong một câu:

Lotus là Bitcoin nếu được thiết kế lại từ đầu – Lotus đơn giản là tiền điện tử ngang hàng. 

Định nghĩa Lotus trong một đoạn:

Được phân tách từ eCash, một nhánh của Bitcoin trị giá tỷ đô la, Lotus là sản phẩm của hơn 10 năm lập trình, chuyên môn và trí tuệ. Khả năng hợp đồng thông minh tích hợp, quy mô băng thông có thể đạt đến hơn 1 triệu giao dịch trong 1 giây và các tối ưu hóa kỹ thuật khác rất ấn tượng. Nhưng sự cách tân thực sự của Lotus chính là đang sửa lại văn hóa lệch lạc của Bitcoin. Khối khởi thủy (genesis block) mới, lịch trình phát hành tiền (coin) rộng rãi, mô hình tài trợ phần thưởng khối và các điều chỉnh về động cơ khác của Lotus sẽ cung cấp mảnh đất màu mỡ cần thiết cho một nền văn hóa lành mạnh đơm hoa. Đây chính là nền văn hóa tôn trọng nguyên tắc hơn lợi nhuận, cho đi hơn tích trữ và yêu thương hơn lòng tham. Lotus là một khởi đầu mới mẻ cho dòng tiền điện tử ngang hàng (P2P) và thậm chí cho cả nền văn minh loài người nếu có được sự may mắn.

Trong một trang:

Tầm nhìn của Satoshi đã truyền cảm hứng cho hàng triệu ý tưởng trên toàn cầu đến với nhau để xây dựng một loại tiền điện tử ngang hàng (P2P). Việc triển khai ban đầu của Bitcoin (BTC) đã thành công khi tạo ra một loại tiền điện tử phổ biến và an toàn, nhưng các động cơ văn hóa lại tỏ ra kém hiệu quả hơn nhiều. Nguồn cung cấp cứng nhắc của BTC khuyến khích tích trữ. Việc thiếu kinh phí hoạt động khiến các nhà phát triển của BTC phải chịu sự thâu tóm của các công ty, và các chướng ngại trong việc triển khai các bản cập nhật lớn khiến BTC khó cạnh tranh với các chuỗi sáng tạo hơn. Kết quả cuối cùng đã làm BTC giống một tài sản đầu cơ hơn là tiền điện tử P2P thực thụ.

Hoa sen là biểu tượng của sự thuần khiết và tái sinh. Do đó, Lotus rất thích hợp khi tiếp nối từ những di sản Bitcoin đã để lại và học hỏi từ những sai lầm của nó. Để tránh trở thành một tài sản đầu cơ, Lotus có cơ chế ổn định tích hợp giúp tăng tỷ lệ phát hành tiền (coin) dựa trên tỷ lệ băm (hashrate). Để cấp vốn cho phần mềm nền tảng và các dự án khác có lợi cho hệ sinh thái, 50% số tiền phát hành mới được chia cho 13 dự án với tỉ lệ phần thưởng khối bằng nhau. Để khuyến khích các hành vi tốt, Lotus sẽ thực hiện nâng cấp (hard fork) định kỳ sáu tháng một lần để chỉ định phần thưởng khối cho những dự án mới và các cập nhật khác. Điều này nhằm ngăn cản các ý tưởng cản trở dự án và các nhân tố xấu. Một cơ chế bổ sung làm mạnh thêm mạng lưới Lotus là văn hóa Cho Đi.

Hoa được xem như một món quà trong mọi nền văn hóa. Hoa tượng trưng cho sắc đẹp, tình yêu và cuộc sống. Với sự phát triển của công nghệ, chúng ta có thể lựa chọn hoa được mã hóa hơn là các bông hoa chóng tàn, bởi vì những đóa hoa Lotus này không những có thể tồn tại mãi mà còn là một món quà mà chúng ta tiếp tục gửi tặng nhau. Chúng tôi hy vọng tính chất này, kết hợp với cơ chế ổn định của Lotus, sẽ khuyến khích mọi người tránh tích trữ và thể hiện tình yêu thương lan rộng khắp nơi.

Cho đi chính là phẩm chất của chúng ta – con người nói chung và những người Hoa Sen (Lotusian) nói riêng. Lotusian tin rằng con người nên được tự do: để cho đi, và nói cách khác là đặt tâm vào tình yêu thương. Chúng tôi đang nỗ lực xây dựng một thế giới như vậy – một thế giới dựa trên hòa bình và tình yêu, được bảo vệ bởi nền văn hóa và mã số.

Là sự triển khai có tâm huyết nhất của tiền điện tử ngang hàng, dự án Lotus hy vọng thể hiện tinh thần đúng như tên gọi bằng cách chứng minh rằng vẻ đẹp tuyệt vời có thể nảy sinh từ trong bùn mà lên. Nếu bạn quan tâm, chúng tôi mời bạn đến thăm chúng tôi tại Lotusia. Yêu cầu duy nhất là sự trao đổi hòa bình và mong muốn trở thành một người cho đi tốt hơn.

Trao tặng Hoa sen, trao tặng Tình yêu thương.

Dịch từ nguồn

https://www.thepassage.news/2022/04/03/what-is-lotus/

You may also like...

Leave a Reply