3 bài học hàng đầu từ câu truyện cổ tích của Lauren Southern

ĐƯỢC VIẾT BỞI SEAN BALLARD · ĐĂNG NGÀY 27 THÁNG 7 NĂM 2022 · CẬP NHẬT NGÀY 28 THÁNG 7 NĂM 2022

Nhà bình luận chính trị nổi tiếng, Lauren Southern, gần đây đã phát hành một bộ phim tài liệu dài khoảng 3 giờ chiếu về đồ quần áo bẩn của cô ấy trong thời gian tham gia phong trào chính trị “Alt-Right” hoặc “New Right”.

Một phần lý do cô ấy phát hành là để cho công chúng học hỏi từ nó.

Với tinh thần đó, đây là 3 bài học hàng đầu từ bộ phim tài liệu “Toàn bộ sự thật-The WHOLE Truth”.

#1 – Lời nói dối đơn giản lan truyền nhanh hơn sự thật phức tạp

Nhờ vào mạng internet mà chúng ta đã từng chứng kiến sự bùng nổ của hiện tượng hiển nhiên này. 

Những người trong giới truyền thông là những bậc thầy trong việc cung cấp cho công chúng những gì họ muốn. Họ trở nên thành thạo công việc đó vì có những động lực riêng của họ, trong đó lượng người xem là thước đo của thành công và sức mạnh. Và để phát triển và duy trì số liệu này, cuối cùng họ phải phục vụ theo sở thích của bầy đàn/ đám đông. Truyền đạt theo nguyên tắc thì ít được ưa chuộng hơn so với sở thích, và nói một cách khá thẳng thắn là chúng nhàm chán. Mọi người thích kịch tính hơn.

# 2 – Điều xấu có nghĩa là kết thúc điều tốt đẹp

Một hình mẫu trong số các nhân vật chính trị, các công ty được đề cập, đó là hình thức lạm dụng tâm lý (Gaslighting).

Họ khiến Lauren nghĩ rằng cô ấy thật ngốc nghếch và ngây thơ vì không có phẩm hạnh đạo đức. “Ôi em yêu, em thật dễ thương khi vẫn còn nguyên vẹn giá trị của mình.”

Trong thực tế, họ là những người ngây thơ vì tin rằng hy sinh phẩm hạnh đổi lấy danh vọng và tiền bạc là đáng giá. Điều này chứng tỏ rằng họ coi trọng tiền bạc + danh tiếng + lượng người xem hơn đức hạnh và họ thiếu tầm nhìn xa để nhận thức được điều này và đang hoạt động trong một mục tiêu ngắn hơn nhiều. Họ đang xây một ngôi nhà trên cát. Nó có thể tồn tại trong một thời gian, nhưng chắc chắn rằng cuối cùng nó sẽ sụp đổ.

Vì vậy, việc họ sẽ nói dối để nổi tiếng + tiền bạc là điều hiển nhiên. Nhưng có lẽ ít rõ ràng hơn, là họ cũng sẽ khai thác sự thật vì lợi ích cá nhân của riêng họ. Và đây là cách họ đạt được danh tiếng và thu hút khán giả lúc ban đầu.

# 3 – Đạo đức được vũ khí hóa

Tôi tin rằng đại đa số mọi người đều tốt bụng. Tuy nhiên, mọi người lại khai thác khía cạnh này của bản chất con người vì lợi ích cá nhân của họ. Có nghĩa là: “những người chăn cừu xấu xa.” Nói chung, chúng tôi đã thấy điều này xảy ra với Lauren và với những người theo dõi Alt-Right.

Nó là một phần của Chu kỳ Tin tức (News Cycle).

> Tạo ra một “cuộc khủng hoảng đạo đức”

> định vị cuộc khủng hoảng sao cho nếu bạn không có ý kiến, bạn sẽ là người xấu.

Và đây là một cơ chế hiệu quả để # 1a) tiếp tục thu hút sự chú ý của bạn, # 1b) kiểm soát hành động và ý kiến ​​của bạn.

Chúng tôi đã thấy điều này rất rõ ràng ở quy mô vi mô với những câu chuyện của Milo Yiannopolous trong bộ phim tài liệu.

Đây là một sơ đồ đại diện cho hiện tượng này.

PHẦN THÊM # 4 – Vũ khí của sự liên quan

Khi nhận được đạo đức và tính giải trí của chúng ta từ Chu kỳ Tin tức (News Cycle), chúng ta sẽ bị phân tâm khỏi các vấn đề quốc gia thực sự quan trọng*, ví dụ không có sự đưa tin nào của phương tiện truyền thông về vụ Ghislaine Maxwell và rất nhiều bài đưa tin về Johnny Depp vs Amber Heard. * và có một lập luận được đưa ra rằng 99% “các vấn đề quốc gia” là không quan trọng.

Chúng ta chỉ có quá nhiều sự quan tâm để cho đi, và nếu chúng ta tập trung sự chú ý vào Truyền thông, thì cơ bản chúng ta đang bị dẫn dắt; nhảy vào một trò vui đạo đức và “sự chuyển động khó hiểu cho sự tiến bộ.”

Thuốc giải độc là gì?

Một loại thuốc giải độc hiệu quả phải là loại đơn giản và có khả năng mở rộng.

Đây là đơn thuốc của tôi;

  1. Đọc các sách Phúc âm (Matthew, Mark, Luke, John)
  2. Tìm một nhóm đoàn thể địa phương (nhà thờ) 
  3. Mời mọi người cùng tham gia chung. 

Đây là cách bạn xây dựng ngôi nhà của mình trên nền đá. Một thứ sẽ tạo dựng nên bản thân bạn, gia đình bạn, di sản của bạn và những người hàng xóm của bạn.

Dịch từ nguồn

You may also like...

Leave a Reply