Cập Nhật Lotusia 2022 🪷

ĐƯỢC VIẾT BỞI SHAMMAH CHANCELLOR · ĐĂNG NGÀY 3 THÁNG 11 NĂM 2022 

Sắp đến dịp kỷ niệm một năm rưỡi kể từ ngày thành lập Lotus. Mặc dù có vẻ như tiến độ hơi chậm, nhưng cho đến nay Lotus đã đạt được rất nhiều tiến bộ. Đây là bản đánh giá ngắn về tất cả những điều đã thực hiện được. Thật ấn tượng khi thấy được tất cả những gì mà chúng tôi đã làm chỉ với một ít tài nguyên.

  1. Chúng tôi đã ra mắt thành công và hai lần nâng cấp giao thức và sắp nâng cấp thêm lần nữa vào tháng 12.
  1. SendLotus.com được xây dựng và triển khai bởi bcPro Foundation. Đó là một chiếc ví tuyệt vời rất dễ sử dụng.
  1. Lotus Vase là ví dành cho thiết bị di động đã được Mags và Shammah phát hành trên các cửa hàng ứng dụng của Apple và Android.
  1. GiveLotus.org đã được triển khai và dịch tự động. Bất kỳ ai muốn cam kết đều có thể nhanh chóng nhận được các thay đổi. Đây là một nỗ lực của cả nhóm.
  1. Tính năng bot Mr.Turtle có trên Reddit, Twitter, Telegram và Discord. Nó cho phép dễ dàng gửi Lotus đến bất kỳ người dùng mạng xã hội nào trên các nền tảng này.
  1. Bây giờ chúng tôi có một blog chính thức (cái này – Lotus Blog) với cơ cấu để quyên góp hữu tuyến được Mags thiết lập.
  1. Một công cụ tìm kiếm tùy chỉnh thực sự đẹp được Mags thiết lập.
  1. Stamp đã được chuyển đổi sang ngôn ngữ lập trình TypeScript với nhiều bản sửa lỗi lớn và cải tiến tốc độ. Hiện đang có một diễn đàn công khai, nơi có thể diễn ra các cuộc trò chuyện. Việc tiếp cận người dùng mới tương đối dễ dàng, nhưng vẫn còn nhiều chỗ cần cải thiện thêm. 
  1. Quy mô của cộng đồng đã phát triển từ 1 người (tôi) lên khoảng 800 người với các mức độ tham gia khác nhau. Thật đáng ngạc nhiên khi dễ dàng đào tạo người mới đến với Lotus. Thường khi bạn không yêu cầu mọi người mua thứ gì đó, thì họ lại sẵn sàng chấp nhận.

Chúng tôi đã có một số thử nghiệm thất bại trong việc đẩy mạnh chiến lược thu hút khách hàng Lotus. Nhưng nghĩ lại thì đó lại là một điều tốt, vì chúng tôi có thể tiếp tục linh hoạt và thử thêm những điều mới mẻ khác. Cuối cùng sẽ có một điều gì đó thành công.

Có một vài chỗ có vẻ như chúng tôi cần phải cải thiện.

  • Thật đáng buồn là không có cách nào để giữ liên lạc dễ dàng với những người mà chúng tôi đã nói chuyện với nhau về Lotus. Khi tôi thiết lập mọi người bằng Vase hoặc SendLotus, tôi không có cách nào để cho họ biết chuyện gì đang xảy ra. Hy vọng rằng, blog này có thể hoạt động như một con đường kết nối. 
  • Khi ra mắt và lần nâng cấp giao thức đều xảy ra vấn đề về mặt tổ chức. Chúng tôi đã cố gắng tránh được tai họa. Chúng tôi cần cải thiện bằng cách đảm bảo rằng mọi thứ đang hoạt động nhằm tránh cho những thợ đào và cộng đồng lo lắng về bản nâng cấp sắp tới.
  • Mọi người vẫn chưa dễ dàng hiểu được mục đích và quan điểm của Lotus và Stamp. Câu chuyện của chúng ta vẫn còn nhiều điểm yếu, và quan điểm của Lotus lại cần quá nhiều thời gian để giải thích.
  • Các công cụ vẫn chưa đủ dễ dàng và hiệu quả để mọi người thực sự sử dụng vào bất cứ việc gì. Lotus, tại thời điểm này, chỉ có giá trị về niềm tin rằng nó có thể hoạt động – nhưng hoạt động để làm gì?
  • Khả năng tổ chức của chúng tôi ít ỏi. Tất cả chúng tôi đều là tình nguyện viên, có công việc hàng ngày và các công việc khác phải làm. Thật khó mà dành ra được thời gian để phối hợp với những người xung quanh theo bất cứ phương cách nào mang lại hiệu quả. Một điểm yếu nữa là việc lên lịch các cuộc họp để tạo ra lộ trình và ưu tiên.
  • Chỉ số tương tác cộng đồng giảm xuống. Tuy nhiên, điều này có thể suy đoán được phần nào, vì khi một đồng tiền mã hoá mới xuất hiện, mọi người sẽ rất hào hứng với hy vọng có thể kiếm tiền từ nó. Nhưng không giống như các loại tiền mã hóa khác, Lotus không nhằm mục đích trở thành một thứ gì đó được tích trữ cũng như tạo ra lợi nhuận bằng USD.

Theo cách nhìn nhận của tôi, có một số điều chúng ta nên tập trung vào để tạo nên thành công cho Lotus trong 6 tháng tới.

  1. Tôi cần dành thời gian để sản xuất các nền tảng máy chủ Stamp. Chúng vẫn chưa sẵn sàng sản xuất, điều này ngăn cản tôi thực sự muốn quảng cáo Stamp. Không giống như các ví tiền mã hóa kế thừa, Stamp có tính trạng thái và lưu trữ dữ liệu khôi phục của nó trên các máy chủ từ xa. Các nền tảng máy chủ hiện không sao chép dữ liệu và nếu có điều gì đó xảy ra với chúng thì Stamp sẽ ngừng hoạt động.
  1. Stamp không hỗ trợ đẩy thông báo khi có tin nhắn mới. Điều này có nghĩa là mọi người phải làm theo thói quen là quay trở lại ứng dụng. Tuy nhiên, đẩy thông báo yêu cầu hệ thống tập trung và điều này trái ngược với thiết kế của Stamp.
  1. Lotus Vase không hỗ trợ bất kỳ loại thông báo nào. Bước đầu tiên sẽ là việc thêm hỗ trợ cho đẩy thông báo khi mọi người nhận được Lotus, và nó cũng là một cách tốt để giữ liên lạc với người dùng.
  1. Một trong những điều chúng tôi muốn tạo điều kiện thuận lợi trong Lotus là khuyến khích xây dựng cộng đồng thông qua thuật ngữ nghiên cứu về các token (tokencomics). Việc thêm thông báo sự kiện vào Lotus Vase sẽ là một cách để thực hiện điều này. Chúng tôi có thể cho phép mọi người tạo ra các sự kiện trong Lotus Vase, là nơi sẽ được quảng cáo đến với những người dùng Vase khác trong khu vực địa phương. Lotus có thể được sử dụng để tạo ra các sự kiện – đó sẽ là một cách để nó có thể trở nên hữu ích cho cộng đồng địa phương và có giá trị thực sự. Cá nhân tôi rất thích sử dụng nó để quảng cáo những buổi tiệc nướng (BBQs) và tìm những người có cùng sở thích với tôi về Lotus.
  1. Có thể là một ứng dụng Slackbot hoạt động tương tự như Bonus.ly. Bonusly được sử dụng tại nhiều công ty trong phần chi trả cho “Khen tặng – Kudos”. Trường hợp Lotus cũng dùng tương tự và sẽ là một cách để nhiều người biết đến khái niệm Lotus hơn.

Nhìn chung, tôi rất ấn tượng với những gì mà chúng tôi đã đạt được cho đến thời điểm này. Tôi có thể thấy được thành công trong tương lai nếu chúng tôi tiếp tục xây dựng các công cụ làm cho Lotus trở nên hữu ích hơn, đồng thời chúng tôi cũng tiếp tục cải tiến câu chuyện để mọi người hiểu rằng tại sao chúng tôi đang xây dựng tất cả những công cụ này.

You may also like...

Leave a Reply