Nâng cấp Lotus: Đông Chí 2022

ĐƯỢC VIẾT BỞI SHAMMAH CHANCELLOR · ĐĂNG NGÀY 21 THÁNG 11 NĂM 2022 

Lotus sẽ tiến hành cập nhật giao thức cứ sáu tháng một lần theo chu kỳ Mặt Trời. Lần nâng cấp tiếp theo sẽ diễn ra vào Thứ Tư, ngày 21 tháng 12 năm 2022 lúc 21:48 UTC. Đây sẽ là lần nâng cấp thứ ba của chúng tôi và đánh dấu cho một năm rưỡi làm việc chăm chỉ. Việc nâng cấp cho phép phần mềm được cải tiến theo thời gian, cũng như đưa ra các quyết định mới về cách chúng tôi muốn phân bổ phần thưởng.

Những nâng cấp này phải diễn ra theo lịch trình thường xuyên vì chúng phải được phối hợp với tất cả những người tham gia mạng lưới để người dùng có đủ thời gian cập nhật phần mềm của họ. Nếu bạn sử dụng SendLotus.com, Lotus Vase hoặc Stamp, bạn không cần thực hiện bất kỳ hành động nào. Tuy nhiên, nếu bạn tham gia khai thác hoặc chạy các nền tảng dịch vụ, bạn phải nâng cấp trước ngày 12 tháng 12. Các tệp nhị phân mới đã được đăng trên trang của trang web.

Điều tốt là bản nâng cấp này không bao gồm nhiều thay đổi. Danh sách cốt lõi của những thay đổi là:


    * Hỗ trợ nâng cấp "Số hiệu Numbers"
    * Cập nhật cho Bitcoin ABC 0.24.11
    * Cập nhật địa chỉ người nhận phần thưởng khối

Đối với mỗi lần nâng cấp, chúng tôi cần tham chiếu các thay đổi đã thực hiện. Gọi nó là “Đông chí 2022” không thuận tiện và thú vị lắm. Tên mã của bản nâng cấp lần này là “Numbers”. Các bản nâng cấp trước đó là Leviticus, Exodus và Genesis. Đây là các tên được đặt theo thứ tự của các cuốn sách kinh điển trong Kinh thánh.

Hoa Sen Lotus là biểu tượng cho sự đổi mới, và trong dự án này nó đại diện cho sự đổi mới của cộng đồng. Công nghệ nên phục vụ và thúc đẩy cộng đồng, nhưng giờ đây mạng xã hội đang dần phá hủy nó. Dự án Lotus đưa ra giả thuyết rằng chúng tôi có thể khuyến khích sự tham gia tích cực của cộng đồng thông qua việc sử dụng mã tiền và xây dựng phần mềm giúp cộng đồng hoạt động theo nhóm. Đây là một thử nghiệm. Bằng cách đặt tên cho nó là Lotus, chúng tôi liên tục được nhắc nhở rằng mục đích của nó là thúc đẩy cộng đồng và tạo động lực cho những người tham gia vào cộng đồng đó.

Với mục tiêu đó, các cuốn sách trong Kinh thánh đã được chọn làm tên mã của các bản nâng cấp giao thức. Dù bạn nghĩ về Kinh thánh như thế nào đi nữa thì không thể chối cãi rằng nó là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Đó là câu chuyện về một cộng đồng – cụ thể là người Do Thái – và những cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ của những cộng đồng nhỏ bị tan vỡ, những gì họ phải chịu đựng vì sự tan rã của cộng đồng và làm cách nào để tinh thần của họ liên tục được đổi mới. Người Do Thái là một trong những cộng đồng lâu đời nhất còn tồn tại trên thế giới. Thật khôn ngoan nếu chúng ta học hỏi từ lịch sử, những huyền thoại, thất bại và thành công của họ. 

Bản tóm tắt của Sách Numbers theo nguồn Wikipedia như sau:

Numbers bắt đầu từ Núi Sinai, nơi dân Israel đã nhận được luật pháp và giao ước của họ từ Chúa và Chúa đã cư trú giữa họ trong đền thánh.[3] Nhiệm vụ trước mắt của họ là chiếm lấy Đất Hứa. Mọi người chuẩn bị sẵn sàng để tiếp tục cuộc hành quân của họ với số lượng người được đếm đủ. Dân Israel bắt đầu cuộc hành trình, nhưng họ “lằm bằm” trước những khó khăn trên đường đi, và về quyền lực của MosesAaron. Đối với những hành vi này, Chúa đã loại bỏ khoảng 15.000 người trong số họ bằng nhiều cách khác nhau. Họ đến biên giới Canaan và cử người đi do thám. Khi nghe báo cáo đáng sợ của các do thám liên quan đến các điều kiện ở Canaan, dân Israel từ chối chiếm hữu nó. Chúa kết án họ chết trong đồng vắng cho đến khi một thế hệ mới có thể lớn lên và thực hiện nhiệm vụ. Cuốn sách kết thúc với cảnh thế hệ mới của dân Israel ở “đồng bằng Moab” sẵn sàng vượt Sông Jordan.[4]

Numbers là đỉnh cao của câu chuyện về cuộc di cư của dân Israel khỏi sự áp bức ở Ai Cậphành trình chiếm lấy vùng đất mà Chúa đã hứa với tổ phụ họ. Do đó, nó rút ra kết luận về các chủ đề được giới thiệu trong Genesis và diễn ra trong ExodusLeviticus: Chúa đã hứa với dân Israel rằng họ sẽ trở thành một quốc gia vĩ đại (tức là nhiều người), rằng họ sẽ có mối quan hệ đặc biệt với Đức Yahweh của họ, và rằng họ sẽ chiếm hữu xứ Canaan. Numbers cũng cho thấy tầm quan trọng của sự thánh thiện, trung thành và tín thác: bất chấp sự hiện diện của Chúa và các linh mục của Người. Israel thiếu đức tin và quyền sở hữu đất đai được để lại cho một thế hệ mới.

Họ nói “văn hóa là phân dạng” và mọi cộng đồng đều có một nền văn hóa nội tại. Mỗi cộng đồng đều có những xung đột giống nhau. Trong năm qua, chúng tôi đã lan man một chút – mặc dù chúng tôi có đặt ra mục tiêu. Có rất nhiều người rời đi vì họ cảm thấy thất vọng trước những gì có vẻ như hỗn loạn, hoặc đơn giản là vì Lotus đã không thành công như họ tưởng tượng.

Mọi người làm việc trên Lotus nên là một nhà lãnh đạo. Họ nên tìm những gì họ đam mê và thực hiện điều đó. Họ không cần sự cho phép của bất cứ ai. Đây là cách chúng tôi đã và đang hoạt động. Điều chúng tôi không hiểu là nhiều người cần một khuôn khổ để tham gia. Họ cần một lộ trình rõ ràng được chỉ ra việc họ sẽ tham gia vào làm cái gì và làm như thế nào. Họ cũng cần được trả công xứng đáng cho những chi phí của họ. Mọi nỗ lực đều được định giá, nhưng XPI lại là vô giá trị – vì không phải là thứ có thể dùng để trả cho những chi phí đó.

Trong sáu tháng tới, chúng tôi sẽ tìm ra cấu trúc câu lạc bộ và các quy định phù hợp với những người đã tham gia, cũng như việc lập ngân khố để phân phối Đô la Mỹ dựa trên phiếu bầu của các thành viên câu lạc bộ. Dựa vào các quy định được soạn thảo, chúng tôi hy vọng những người khác sẽ biết cách tham gia. Nếu bạn muốn giúp phác thảo các quy định này, hãy cho chúng tôi biết và hãy tham gia vào Discord cùng chúng tôi. Chúng tôi muốn nó trở thành một câu lạc bộ thực sự hấp dẫn.

Chúc bạn nâng cấp vui vẻ và cảm ơn sự hỗ trợ của bạn.

You may also like...

Leave a Reply